Chơi golf không chỉ đơn giản là vung gậy


Mà còn là nhiều bài học đáng để suy ngẫm

Không phải tự nhiên mà có những cú đánh trời cho hay là dựa hoàn toàn vào may mắn, mà để đánh được như vậy thì may mắn chỉ là một phần rất nhỏ mà chủ yếu đều dựa vào sự nổ lực, chăm chỉ tập luyện, là niềm đam mê chinh phục và có cả tài năng và sự khéo léo.
Khi thấy một golf thủ có được cú đánh HIO, nhiều người thốt lên: anh ta thật may mắn, nhưng nhận định đó là hoàn toàn sai lầm, bởi vì may mắn đó là kết quả của quá trình nỗ lực.
Vậy nên chơi golf cũng giúp ta rút ra được bài học cho cuộc sống cũng như trong kinh doanh.

1. Đừng đau khổ vì một cú đánh hỏng vì nó là tiền đề để bạn có được cú đánh tốt hơn.

Nếu vì một cú đánh hỏng mà chán nản, và suy nghĩ tiêu cực về nó sẽ không giúp bạn đánh tốt hơn mà chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
Vì vậy thay vì đau khổ hãy nghĩ về kết quả tốt nhất gần đây mà bạn đã đạt được, nghĩ lại cảm giác lúc đó của bạn như thế nào. Suy nghĩ về cảm giác hạnh phúc đó và chuẩn bị tâm thế cho cú đánh tiếp theo, điều này sẽ giúp bạn đạt năng suất cao hơn là mang trong mình cảm xúc buồn chán.
Cứ thử đi nhất định bạn sẽ thấy được điều khác biệt.

2. Càng luyện tập chăm chỉ, may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

Trong golf, cú đánh "may mắn" thường là kết quả của sự chăm chỉ làm việc và luyện tập, đồng thời không thể thiếu một chút tài năng, một ít đam mê và sự khéo léo.
Nhưng yếu tố chính đấy là bạn vẫn phải chăm chỉ tập luyện. Không có gì có thể thay thế cho việc tích cực tập luyện những bài tập cơ bản sau đấy đến các chiến thuật cho đến khi 'may mắn' đến thì nó cũng thực sự chỉ là kết quả của quá trình trải nghiệm, kiên trì và suy nghĩ tích cực.
Tương tự như vậy trong kinh doanh, những năm đầu người ta cũng phải học rất nhiều điều, học hỏi và trải nghiệm, học cả sự thất bại để sau này xây dựng được sự thành công. Những năm sau mới là lúc áp dụng những điều đã học để rút ra những kinh nghiệm và tìm cách để thành công. Thành công đó chính là sự may mắn.

3.  Tận hưởng từng phút giây với thái độ vui vẻ lạc quan

Khi một người thành công trong chơi golf hay trong kinh doanh, ở họ thường toát ra niềm đam mê về những điều đang làm.
Khi tinh thần thoải mái sẽ nghĩ ra được nhiều điều, nhiều ý tưởng mà lúc buồn bực không thể nào nghĩ được. Đó cũng chính là cách thức đưa bạn đến gần hơn với thành công để nhanh chóng tìm được may mắn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khu giải trí tích hợp của khách sạn khai thác cỏ nhân tạo như thế nào ?

Để thi công lưới golf cần những vật liệu nào?

Thảm tập golf Putting thiết kế sang trọng tinh tế - Golffami